Saturday, September 12, 2009

เรียนภาษาเวียดนาม

จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ประเทศเพื่อนบ้านของเราประเทศหนึ่งที่กำลังพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว จนน่ากลัวว่าสักวันหนึ่งอาจจะแซงหน้าประเทศไทย ถ้าเราไม่พัฒนาบ้าง

การเรียนภาษา และวัฒนธรรม เป็นสิ่งที่จะทำให้เราเข้าใจประเทศเพื่อนบ้านของเราประเทศนี้มากขึ้น ไม่ใช่ว่าจะเป็นการแบ่งเขาแบ่งเรา แต่เป็นการแบ่งปัน ในสิ่งที่เขามีและในสิ่งที่เรามี

ก่อนอื่นของบอกก่อนนะครับว่าเรียนภาษาเวียดนามไม่ยากหรอก ภาษา และ วัฒนธรรมเป็นสิ่งที่ไปด้วยกัน การที่จะเข้าใจคนอย่างลึกซึ้งต้องเรียนรู้เรื่องเหล่านี้..

Nguyen Anh Bob

1 comment:

  1. คอมเมนต์ได้นะครับ ^_^

    ReplyDelete