Friday, September 25, 2009

บทที่ 5 Đến thăm một người bạn (การไปเยี่ยมเพื่อน)

บทสนทนา


John : Chào anh Nam. สวัสดีคุณนาม

Nam : Chào anh Jonh. สวัสดีคุณจอห์น

Đây là Mai, vợ tôi, mới đến Úc. นี่มาย, ภรรยาผม พึ่งมาถึงออสเตเรีย

John : Mừng chị được đoàn tụ với anh Nam.
ยินดีกับคุณนามด้วยนะครับ

Nam : Xin cảm ơn ông.
ขอบคุณครับ

John : Mời anh chị ngồi.
เชิญนั่งก่อนสิครับ

Anh chị uống trà hay cà phê?
จะรับชารึกาแฟดีครับ

Mai: Dạ, cho tôi trà.
ขอชาค่ะ

Nam: Tôi cũng vậy.
เหมือนกันครับ

(หยุดสักครู่)

John : Trà có quá đậm không chị?
ชาร้อนไปรึเปล่าครับ?

Mai : Dạ không. Trà rất vừa. Cảm ơn ông.
ไม่เลยค่ะ กำลังพอดี ขอบคุณค่ะ

John : Thế thì tốt.
งั้นก็ดีแล้วล่ะครับ

Mai : Đây là trà cúc, phải không ông?
นี่เป็นชาผลไม้รึเปล่าค่ะ

John : Đúng vậy.
ใช่แล้วครับ

Chị có thích không? ชอบมั๊ยล่ะ ครับ

Mai : Dạ thích lắm. Trà có mùi thơm quá !
ชอบมากค่ะ ชาหอมมาก

John: Anh chị có mấy cháu rồi?
มีลูกกี่คนแล้วล่ะครับ

Nam: Chúng tôi chưa có con.
พวกเรายังไม่มีลูกหรอกครับ

Mai : Xin lỗi ông, ông được mấy cháu?
โทษนะค่ะ แล้วคุณมีลูกกี่คนแล้วค่ะ

Jonh: Tôi được hai cháu, một trai và một gái.
ผมมี 2 คนครับลูกชายกับลูกสาว

Mai: Các cháu vẫn còn đi học chứ?
ยังเรียนหนังสืออยู่รึเปล่าค่ะ

John: Dạ phải. Chátu trai vừa tốt nghiệp đại học.
ครับ ลูกชายพึ่งจะเข้ามหาวิทยาลัย

Mai: Xin mừng ông.
ยินดีด้วยนะค่ะ

No comments:

Post a Comment